Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 16 tháng 4, 2010

UTM NguyenHa

Đây là font chữ do Họa sĩ Nguyễn Mạnh Hà dùng thiết kế bìa sách "Dấu Ấn 350 năm Giáo Hội Công Giáo Việt Nam"
2 font chữ này rất ấn tượng và có một số người yêu cầu Việt hóa. Cảm ơn tác giả Nguyễn Hà đã khám phá ra 2 font chữ này nên mình đã đặt 2 font chữ này theo tên của tác giả layout bìa sách.

DOWNLOAD

2 nhận xét:

  1. Nếu là font tự vẽ từ a -z thì đặt tên cá nhân mình rất ngưỡng mộ nhưng nếu từ font tiếng Anh Việt hóa dấu sau đó đặt tên mình vào là không nên, vế mặt đạo đức khó có thể chấp nhận được, thật ra việt hóa duy nhất là dấu hỏi mà thôi, còn các dấu còn lại hầu hết là có sẵn, sữa chữa chút xíu đặt tên mình vào như một phát minh vĩ đại. Có nên không?

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn, theo mình thì bạn hoàn toàn không nên "ngưỡng mộ" tác giả NguyenHa. Điều này NguyenHa không "chấp nhận" đâu. NguyenHa chia sẻ cho người có nhu cầu sử dụng font chữ trong bộ "sưu tập" của anh ấy hoàn toàn không có ý quảng bá tên tuổi của mình. Vả lại nếu bạn hiểu Việt hóa font chữ là việc vẽ dấu hỏi thì tôi khẳng định 100% là bạn chưa hề hiểu về công đoạn cái gọi là "việt hóa". Hay nếu bạn đã biết "việt hóa" font chữ thì bạn thử làm cái gợi ý bạn nói rồi bạn đặt tên font đó bằng tên của chính bạn rồi post lên mạng mời mọi người sử dụng cái "dấu hỏi đã việt hóa" đó xem có ai muốn sử dụng không ? Việc đặt tên cho font chữ có thể ví dụ việc một người đã chế một vật dụng để sử dụng và đánh dấu bằng một nhãn trên vật dụng đó, người nào đó "mượn về dùng" thì biết đường mà "trả lại" hay lịch sự thì có thể "cảm ơn" cái người có tên đó thì phải đạo nhất đó.

    Trả lờiXóa